
Giảng Dạy, Nghiên Cứu Việt Nam Học Và Tiếng Việt: Những Vấn Đề Lí Luận Và Thực Tiễn
Thông tin biên mục
- Ký hiệu xếp giá: 495.922 - GI106D - 2016(1)
- Vị trí kệ: TT8B_NNH
- Số thứ tự: 163
- Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia TPHCM
- Năm xuất bản: 2016
- Mô tả vật lý: 626 trang, khổ 16x25, số lượng 1
- Thể loại/ chủ đề: Ngôn ngữ học, tiếng Việt, Việt Nam học, lý luận, thực tiễn
Nội dung sách
Ra đời cùng với quá trình thực dân hóa của đế quốc Pháp ở Việt Nam, báo chí tiếng Việt đã nhanh chóng phát triển từ vị trí là công cụ của chính quyền thực dân sang vai trò của một kênh thông tin, truyền bá văn hóa. Trong điều kiện Việt Nam đang chịu ách đô hộ của thực dân Pháp, sự phát triển của báo chí đã tạo nên một không gian văn hóa tư tưởng giúp người dân thảo luận về các vấn đề của đất nước, của dân tộc… Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, báo chí đã nhanh chóng trở thành phương tiện tuyên truyền, vận động và hướng dẫn phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc trong những năm nửa đầu thế kỷ 20.
Sách tập trung phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt trong bối cảnh hội nhập quốc tế.