Loading...
Thứ Ba, 17/9/2024

Đôi lời cảm ơn từ Thư viện số Nguyễn An Ninh

Sáng ngày 14/9, Không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động, với các hoạt động như tọa đàm, trưng bày mô hình sa bàn, sách xưa Nam Bộ, chân dung danh nhân Văn hóa Nam Bộ… đã thu hút được đông đảo quan tâm của bạn đọc gần xa. 

Góp phần tạo nên sự thành công đó là sự quan tâm, giúp đỡ của quý sở, ban, ngành, đoàn thể, quý cơ quan báo đài, quý mạnh thường quân, bạn đọc xa gần và các bạn TNV đã giúp đỡ hỗ trợ Thư viện về vật lực cũng như tài lực, tất cả chung sức để tạo nên sự thành công của chuỗi sự kiện Khánh thành không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ. 

Thư viện xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Sở Thông tin và Truyền thông, Ban giám đốc công ty Đường Sách TP.HCM đã đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi, định hướng để Thư viện có điều kiện phát triển và mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng động và xã hội. Đặc biệt là phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của bao lớp cha ông. 

Bên cạnh đó, Thư viện cũng xin gửi lời cảm ơn đến Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng và TS Bùi Trân Phượng đã mang đến cho quý đọc giả nhiều góc nhìn mới mẻ về đất và người Nam Bộ qua buổi giao lưu trò chuyện cũng như buổi tọa đàm. Để từ đó giúp đọc giả thêm yêu mảnh đất Nam Bộ tuy quen thuộc mà lại lắm điều mới lạ. 

Với nguồn kinh phí hạn hẹp, Thư viện đã rất may mắn khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của quý mạnh thường quân, quý doanh nghiệp đã chung tay, giúp đỡ. Thư viện số Nguyễn An Ninh chuyên đề Nam Bộ xin gửi lời cảm sâu sắc đến :

* Công ty Cổ phần Hay Decor đã tài trợ thiết kế và phần nội thất cho Không gian.

* Quỹ Hoa Hòa Bình đã tài trợ phần mặt dựng bên ngoài của Không gian 

* Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và truyền thông N2U đã tài trợ toàn bộ âm thanh và màn hình LED cho sự kiện của Thư viện trong cả hai ngày 14 và 15/9. 

* Công ty Cổ phần Thiết bị Văn Phòng Siêu Thanh đã tài trợ một TV đặt trong không gian để trình chiếu các video do Thư viện sản xuất, giúp đọc giả có thêm nhiều hướng tiếp cận mới. 

* Để có được trang thiết bị cho bạn đọc trải nghiệm ngay tại không gian,Thư viện đã nhận được sự tài trợ từ Công ty TNHH và DV Văn hóa Hương Trang và Quán sách Mùa Thu hai chiếc Ipad để phục vụ bạn đọc. 

* Bên cạnh đó, Thư viện cũng gửi lời cảm ơn đến độc giả Trần Kim Hoàng, Nguyễn Thị Minh Tâm, bà Nguyễn Thúy Nga đã ủng hộ hiện kim cho Thư viện làm nguồn kinh phí hoạt động và vận hành trong thời gian sắp tới. 

* Để có được điểm nhấn của không gian trải nghiệm với những mô hình sa bàn vô cùng độc đáo, Thư viện xin gửi lời cảm ơn đến Họa sĩ Lê Xuân Giang đã đồng ý để Thư viện giới thiệu đến quý bà con loại hình nghệ thuật đặc sắc này. 

Đến chung vui cùng với Thư viện trong buổi lễ Khánh thành không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh ngày, Thư viện còn nhận được những lẵng hoa chúc mừng từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp như: Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Công ty TNHH Thương mại điện tử Cầu Vồng BizMaC, First New - Trí Việt, Công ty sách Thái Hà, Công ty Santani, Công ty Văn hóa Đông A, Quán sách mùa thu, Hội xuất bản Việt Nam - VPĐD phía Nam, Công ty Đường Sách TP.HCM, Huỳnh Dạ Thư Hiên…

Đồng thời, Thư viện cũng rất vui mừng khi nhận được sự đóng góp về nguồn tài liệu từ các học giả nghiên cứu về Văn hóa Nam Bộ như nhà văn Trần Bảo Định, Phạm Công Luận, Huỳnh Thị Minh Tâm, tác giả Lê Minh Hà - Dương Thanh Thanh đã tặng bản ebook và bản in tập bút ký, thơ, tản văn Neo đậu hai quê… và những bạn đọc mà Thư viện không thể đong đếm đủ. 

Đặc biệt, với nguồn nhân lực còn hạn chế, Thư viện xin gửi lời cảm ơn đến các bạn Tình nguyện viên đến từ các Trường đại học đã hỗ trợ hết sức mình cho chuỗi sự kiện lần này. 

Thư viện cũng không quên cảm ơn các bạn đọc online luôn quan tâm theo dõi thư viện từ những ngày đầu

Chính vì vậy mà trong thời gian sắp tới, Thư viện rất mong nhận được thêm nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, xã hội và bạn đọc gần xa, để cùng với Thư viện chung tay giữ gìn những giá trị văn hóa dân tộc mà có thể sẽ dần mất đi trong tương lai.

Tin liên quan

Ngắm sách xưa về Nam Bộ tại không gian trải nghiệm thư viện số Nguyễn An Ninh

Chuỗi chương trình khánh thành Không gian trải nghiệm thư viện số Nguyễn An Ninh diễn ra trong hai ngày 14 và 15-9 với nhiều hoạt động thú vị như: ra mắt số đầu tiên của chuyên mục Đó đây Nam Bộ; trưng bày nhiều cuốn sách xưa chủ đề Nam Bộ...
Xem chi tiết

Ra mắt Thư viện số Nguyễn An Ninh chuyên đề Nam bộ

Sáng 14.9 tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh chí sĩ Nguyễn An Ninh (15.9.1900 - 15.9.2024) và 79 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945 - 23.9.2024), Hội đồng quản lý Quỹ Hoa sen sẽ tổ chức lễ khánh thành Thư viện số Nguyễn An Ninh chuyên đề Nam bộ.
Xem chi tiết

Khánh thành không gian Thư viện số Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ

Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh chí sĩ Nguyễn An Ninh, Thư viện số Nguyễn An Ninh khánh thành không gian trải nghiệm "Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ" tại Đường sách TPHCM.
Xem chi tiết

Khánh thành Không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh

Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh chí sĩ Nguyễn An Ninh, Thư viện số Nguyễn An Ninh trình làng Không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam bộ tại Đường sách TP.HCM.
Xem chi tiết