Loading...
Thứ Bảy, 03/2/2024

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN SỐ NGUYỄN AN NINH TẠI LỄ HỘI ĐƯỜNG SÁCH TẾT GIÁP THÌN 2024

Tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024, gian hàng Thư viện số Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ sẽ triển khai rất nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn như trình diễn Nghệ thuật Diễn xướng dân gian Nói lối thơ Vân Tiên; tham quan các Nhà tưởng niệm/ Lưu niệm ảo (VR) của các danh nhân Nam Bộ; checkin mang lộc về nhà với những món quà đặc biệt như sách tặng, voucher mua sách, vé xem kịch Thiên Đăng,....
HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN SỐ NGUYỄN AN NINH TẠI LỄ HỘI ĐƯỜNG SÁCH TẾT GIÁP THÌN 2024

z5122498688835_5b6aa57ddb2061c02e50fcffe6cf6c51

Tham gia Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề: “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” diễn ra từ ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng chạp âm lịch) và kéo dài đến hết ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, Quận 1, TP.HCM), gian hàng Thư viện số Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ dự kiến sẽ triển khai rất nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó nổi bật là:
  • Trưng bày các tác phẩm quý, hiếm trong đó có tác phẩm Lục Vân Tiên, bản của Abel des Michels năm 1883, phiên bản chữ Quốc Ngữ đầu tiên.
  • Giới thiệu tác phẩm thơ Nôm Lục Vân Tiên bằng Nghệ thuật Diễn xướng dân gian Nói lối thơ Vân Tiên của tác giả Nguyễn Đình Chiểu, nhân vật Việt Nam thứ sáu và nhân vật Nam Bộ đầu tiên được UNESCO ghi nhận và tôn vinh danh nhân văn hóa thế giới (tại kỳ họp Đại Hội Đồng lần thứ 41 từ ngày 9-24/11/2021).
  • Trải nghiệm những loại hình nghệ thuật dân gian Nam Bộ như đờn ca tài tử, hò vè, biểu diễn trang phục truyền thống, viết thư pháp….
  • Tham quan các Nhà tưởng niệm/ Lưu niệm ảo (VR) của các danh nhân Nam Bộ
  • Checkin mang lộc về nhà với những món quà hấp dẫn là sách tặng, voucher mua sách, vé xem kịch Thiên Đăng…
  • Tra cứu, đọc tài liệu, sách điện tử, sách nói, bản đồ, tranh ảnh trên trang web Thư viện số Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ
  • Tham gia Cuộc thi online viết về mâm ngũ quả ngày Tết, khơi gợi sự tìm tòi, nghiên cứu của giới trẻ về truyền thống Nam Bộ xưa. Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng có giá trị lên đến 1.000.000 đồng.
  • Hướng dẫn và trải nghiệm nghề làm giấy truyền thống

Thư viện Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ đang từng bước chuẩn bị cho gian hàng Hội sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Cùng theo dõi trang web Thư viện số Nguyễn An Ninh - chuyên đề Nam Bộ để cập nhật những thông tin mới nhất từ chúng tôi nhé!

Tin liên quan

XU HƯỚNG THƯ VIỆN SỐ PHÁT TRIỂN MẠNH

Xu hướng Thư viện số đang ngày càng phát triển mạnh trên thế giới. Nhiều quan chức của nền tảng hàng đầu về cung cấp sách điện tử cho thư viện OverDrive cho biết năm 2023 là một năm phá kỷ lục về lượng lưu hành trên thư viện số, với số lượng người từng sử dụng trên thư viện số tăng 19% so với năm 2022.
Xem chi tiết

U80 LẬP THƯ VIỆN SỐ CHO U20

Dự án Thư viện số Nguyễn An Ninh là một trong các dự án của Quỹ Hoa Sen - một quỹ hiến tặng với tiêu chí hỗ trợ giáo dục khai phóng, bảo tồn và phát triển văn hóa.Dự án nằm trong tôn chỉ “Tìm về nét Việt”, một trong năm tôn chỉ hành động của quỹ. “Tìm về nét Việt” tài trợ các dự án bảo tồn văn hóa; di sản văn hóa, lịch sử, kiến trúc; các chương trình, công trình về văn hóa Việt Nam, văn hóa các dân tộc, văn hóa biển, văn hóa miền Nam.
Xem chi tiết

Thư viện số Nguyễn An Ninh đã sẵn sàng cho Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024

Với không gian vô cùng rộng rãi, hiện đại và nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm những loại hình nghệ thuật dân gian Nam Bộ, tham quan các Nhà tưởng niệm/ Lưu niệm ảo (VR)... và đặc biệt là hoạt động Checkin hái lộc cùng nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón. Gian hàng của Thư viện số Nguyễn An Ninh chắc chắn sẽ đem đến cho quý bạn đọc những kỉ niệm đáng nhớ bên người thân, gia đình trong một năm mới tràn đầy niềm vui.
Xem chi tiết

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn của Thư viện số Nguyễn An Ninh đã bước vào khâu cuối cùng

Gian hàng Thư viện số Nguyễn An Ninh tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối, với không gian được trang trí mang đậm màu sắc Tết Nam Bộ, chuẩn bị chào đón các bạn đọc đến trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn.
Xem chi tiết